Tại sao axit béo bão hòa có hại cho sức khỏe

22:13:18 - 21/08/2013 - admin
loading...

 Axit béo bão hòa là một axit cacboxylic chuỗi dài, mà thường có từ 12 đến 24 nguyên tử cacbon mà không có liên kết đôi. Vì vậy, các axit béo bão hòa được bão hòa với hydro, từ liên kết đôi giảm số lượng hydro trên mỗi carbon.

Thực phẩm nào chứa axit béo bão hòa?

Axit béo bão hòa

Xúc xích là thực phẩm chứa axit béo bão hòa

Axit béo bão hòa được tìm thấy chủ yếu trong mỡ động vật, bao gồm cả các sản phẩm sữa. Thịt mỡ, chẳng hạn như thịt xông khói, xúc xích.Xúc xích là nguồn chính của chất béo bão hòa . Pho mát, đầy đủ chất béo sữa, bơ, và kem là nguồn cung cấp chất béo bão hòa . Chỉ có hai chất béo thực vật ở dạng bão hòa, trong đó có dầu cọ và dầu dừa. Chúng tôi thường nhận được tỷ lệ lớn nhất về chất béo bão hòa từ các loại thực phẩm đã chế biến. Điều này bao gồm đồ ngọt và đồ ăn nhẹ như bánh quy, bánh ngọt, khoai tây chiên giòn, và sô cô la.

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo hạn chế lượng chất béo bão hòa, bạn ăn ít hơn 7 phần trăm trong tổng số calo hàng ngày của bạn.

Hiệu ứng có hại

Tác hại của axit béo bão hòa

Nhồi máu cơ tim là tác hại của axit béo bão hòa

Axit béo bão hòa là một yếu tố nguy cơ chính gây nhồi máu cơ tim và đột quỵ. Chế độ ăn uống có axit béo bão hòa làm tăng sản xuất các mảnh acetate trong cơ thể, lần lượt, dẫn đến sự gia tăng trong sản xuất cholesterol. Khi tiêu thụ, chất béo bão hòa có xu hướng cụm lại với nhau và tạo tiền gửi trong cơ thể, cùng với protein và cholesterol. Chúng được tích tụ trong các tế bào máu và các cơ quan, dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm béo phì, bệnh tim mạch, và ung thư vú và ruột kết. Sự gia tăng trong các động mạch có thể gây ra sự thu hẹp của động mạch, được gọi là xơ vữa động mạch, mà sau đó có thể dẫn đến vấn đề về tim lớn.

Béo phì

Hệ quả của axit béo bão hòa

Béo phì và các tác hại đi kèm khi sử dụng axit béo bão hòa

Các chất béo bão hòa được tiêu thụ được đưa vào các tế bào lưu trữ được gọi là các tế bào mỡ. Những tế bào này có thể lưu trữ lên tới 1.000 lần kích thước của riêng mình, do đó nó được sử dụng để lưu trữ một số lượng lớn các chất béo. chất béo bão hòa , đó là căn hộ, xây dựng một cách dễ dàng trong các tế bào gây ra bệnh béo phì. Một loạt các vấn đề sức khỏe khác thường đi kèm với bệnh béo phì ở những người tiêu thụ một chế độ ăn uống giàu axit béo bão hòa .

Chế độ ăn uống lành mạnh

Để tránh một chế độ ăn uống giàu axit béo bão hòa , việc sủ dụng của chất béo nên được theo dõi. Sẽ là khoảng 25 phần trăm trong tổng số calo hàng ngày của bạn. Ngoài ra, số lượng bình thường của chất béo omega-3, là chất béo lành mạnh, nên được bao gồm trong chế độ ăn uống. Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo hạn chế lượng chất béo bão hòa  ăn ít hơn 7 phần trăm của tổng số calo hàng ngày. Chọn thịt nạc, cá, gia cầm không da. Thịt nướng thay vì chiên xào trong dầu béo hoặc mỡ lợn. Ngoài ra, cắt giảm lượng chất béo trong thịt trước khi nấu. Tiêu thụ ít bánh ngọt, bánh quy và bánh kẹo.

Với việc thực hiện các khuyến cáo về việc sử dụng chất béo bão hòa bạn có thể hạn chế hoặc ngừng cung cấp chúng vào cơ thể.Điều đó giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn và tránh được nhiều bệnh liên quan.Chúc các bạn có 1 sức khỏe tốt.

Phu Ngoc

loading...

Ý kiến bạn đọc

Bình luận qua Disqus Facebook

 

truyen sex
truyen nguoi lon
truyen loan luan
lam tinh
truyen dam
truyen 18